การบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่กระบวนการจัดการเรียนการสอน
สรุปการดำเนินการแหล่งเรียนรู้ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โรงเรียนวัชรวิทยา
ขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง1 (1).pdf
ผลการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่กระบวนการจัดการเรียนการสอน
ตัวอย่างการบูรณาการ
#พอเพียงคือหลักคิดสู่ความสำเร็จ 🎯คนพอเพียง🤔#จะทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 🤔🤔 เขา #คิดและวางแผน อย่างไร ?🤔🤔
😁😁อยากประสบความสำเร็จในสิ่งใด
.
👩🏫กรอบแนวคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประกอบด้วย 2-3-4
>>2 เงื่อนไข (INPUT)
>>>3 หลักการ (PROCESS)
>>>>4 มิติ (OUTPUT) = เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
.
👨🏫ซึ่งใช้ได้ทั้งก่อนและหลังการลงมือทำ
🤔คิดวางแผน 2-3-4 ก่อนลงมือกระทำ (Planning)
🤔🤔คิดทบทวน 4-3-2 ภายหลังการกระทำ (Review)
.
ร่วมถอดบทเรียนออนไลน์ โดย
ศน. สมลักษณ์ วิจบ สพป.ชัยภูมิ เขต 3